Giới thiệu Nhật Bản (日本紹介)

Giới thiệu con người đất nước văn hoá Nhật Bản (日本及び日本の文化を紹介)

観光情報Truyền thống - văn hóa (伝統・文化)Địa danh (地名)Cuộc sống (生活)Lịch sử (歴史)Kiến trúc (建築)広島県 (Hiroshima)

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Khu tưởng niệm Hòa bình Hiroshima thường được biết đến với tên gọi “Vòm bom nguyên tử” ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Khu tưởng niệm này là một phần của Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima.

Đây vốn là một tòa nhà được kiến trúc sư Jan Letzel người Séc thiết kế, hoàn thành xây dựng tháng 04 năm 1915 với tên gọi Nhà triển lãm thương mại tỉnh Hiroshima. Tòa nhà chính thức mở cửa phục vụ công chúng tháng 8 cùng năm. Nó được đổi tên thành Phòng trưng bày sản phẩm tỉnh Hiroshima năm 1921 và đổi tên một lần nữa vào năm 1933 thành Phòng xúc tiến công nghiệp Hiroshima.

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Ngày 6 tháng 8 năm 1945, quả bom nguyên tử đầu tiên chống lại loài người đã nổ gần như ngay trên đầu tòa nhà này (tâm điểm vụ nổ cách 150m) và đây là công trình gần vụ nổ nguyên tử nhất chịu được sức công phá. Tòa nhà được bảo tồn nguyên trạng ngay sau vụ nổ.

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima tọa lạc ở Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima, trung tâm thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Công trình này được thành lập tháng 8 năm 1955 cùng với sảnh tưởng niệm hòa bình Hiroshima (hiện nay là Trung tâm hội nghị quốc tế Hiroshima). Bảo tàng trưng bày những hiện vật của trận ném bom nguyên tử, với mục đích góp phần vào việc tuyên truyền loại bỏ vũ khí hạt nhân trên thế giới. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của thành phố Hiroshima. Tòa nhà chính do kiến trúc sư Kenzo Tange thiết kế. Ngược dòng thời gian trở về với ngày đau thương nhất của thành phố Hiroshima, đúng 8h15 sáng giờ địa phương ngày 6 tháng 8 năm 1945, pháo đài B29 lấy tên là Enola Gay cất cánh từ phi trường Tinian bay đến Hiroshima đã thả quả bom “Little Boy”, nặng 9.700 pound (tương đương khoảng 4404 kg) chất phóng xạ nguyên tử xuống thành phố. Vào thời gian đó, thành phố Hiroshima có khoảng 300.000 dân, 45.000 lính và nhiều căn cứ quân sự quan trọng.

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Có nhiều số thống kê khác nhau về số người tử vong vì quả bom nguyên tử "Little Boy”. Người ta cho rằng lúc khởi đầu có khoảng 70.000 người thiệt mạng tại chỗ, phần còn lại chết sau đó hay sau một thời gian ảnh hưởng phóng xạ nguyên tử. Tổng số người chết lên đến 140.000, 60% thành phố bị phá hủy. Bảo tàng tưởng niệm Hòa bình thu thập và trưng bày những gì còn sót lại của các nạn nhân, các tấm ảnh và những thứ khác. Đài tưởng niệm những nạn nhân tử nạn về bom nguyên tử nằm giữa trung tâm của công viên. Kiến trúc của đài tưởng niệm đơn giản nhưng ấn tượng với một vòm như hình chữ “V” ngược bằng đá hoa cương. Phía dưới, một mộ bia nổi bằng cẩm thạch đen, biểu tượng cho những mộ phần của nạn nhân chết trong biến cố lịch sử này.

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Ngày nay, Khu tưởng niệm Hòa bình Hiroshima là lời nhắc nhở về sự tàn phá khủng khiếp của vũ khí hạt nhân và là biểu tượng của ước mơ hòa bình cho thế giới cũng như mong muốn loại bỏ hết vũ khí hạt nhân.



Thông tin Nhật Bản
Viet Nhat đăng tải các thông tin liên quan đến Du học; Học bổng; Việc làm tại Nhật.
Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được các thông tin chi tiết.
Chúng tôi sẽ đại diện cho các bạn để liên hệ với phía Nhật Bản




-----------------------------------------------------------------------



■  Công việc chúng tôi có thể hỗ trợ:

・ Sắp xếp hẹn gặp với các danh nghiệp Nhật Bản bằng tiếng Nhật

・ Sắp xếp hẹn gặp với các trường Nhật ngữ tại Nhật

・ Sắp xếp hẹn gặp với các nghiệp đoàn Nhật Bản

・ Sắp xếp hẹn gặp với các trường đại học Nhật Bản

・ Sắp xếp hẹn gặp với các cơ quan cấp học bỗng của Nhật

・ Lập các hồ sơ và thủ tục cần thiết khi đi Nhật

・ Hỗ trợ tất cả các thủ tục liên quan đến du lịch, du học, xin việc tại Nhật



Các bạn nào muốn biết thêm thông tin trên vui lòng điền đầy đủ vào form bên dưới và gửi thông tin đến cho chúng tôi.

Chúng tôi sẽ có người chủ động liên hệ lại với các bạn.








Thông tin Nhật - Việt
Bài viết của cùng thư mục(観光情報
Công viên Hitsuji yama
Công viên Hitsuji yama(2016-02-01 13:05)

Rừng của Totoro
Rừng của Totoro(2016-01-31 10:04)

Hồ Kamakita
Hồ Kamakita(2016-01-30 09:10)

Nezame no Toko
Nezame no Toko(2016-01-29 19:14)

Vui lòng nhập chính xác dòng chữ ghi trong ảnh
 
<Chú ý>
Nội dung đã được công khai, chỉ có chủ blog mới có thể xóa
プロフィール
nhatban
nhatban
Đây là trang Blog trao đổi, cập nhật liên tục thông tin Việt Nam và Nhật Bản hàng ngày. Rất mong sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn nữa đến các bạn có nhu cầu tìm hiểu về Nhật Bản, đồng thời cũng mong nhận được nhiều bài viết và những chia sẽ của các bạn để trang Bolg ngày càng phong phú hơn.
< May 2024 >
S M T W T F S
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  
過去記事
カテゴリ

QRコード
QRCODE
アクセスカウンタ
読者登録
Chúng tôi sẽ gửi những bài viết mới nhất đến địa chỉ email đăng ký. Xóa Tại đây
Số lượng người đọc hiện tại là 2 người