Giới thiệu Nhật Bản (日本紹介)

Giới thiệu con người đất nước văn hoá Nhật Bản (日本及び日本の文化を紹介)

Tin tức sự kiện (イベント情報)Truyền thống - văn hóa (伝統・文化)Cuộc sống (生活)Lịch sử (歴史)Giải trí (娯楽)

Ba loại kịch cổ điển nổi tiếng tại Nhật

1. Kịch Noh (能楽)

Đây là một sân khấu nghệ thuật cách điệu có lịch sử 700 năm. Kịch Noh có biểu tượng rất đa dạng, được bắt nguồn từ nghi lễ của đạo Shinto cổ xưa và được thực hiện trên một sân khấu lợp mái giống như một ngôi đền Shinto. Diễn viên đeo mặt nạ, khoác trên mình trang phục lộng lẫy và sang trọng với những chuyển động rất nhẹ nhàng uyển chuyển theo một phong cách rất riêng.

Ba loại kịch cổ điển nổi tiếng tại Nhật

Theo truyền thống, diễn viên kịch Noh và nhạc công không bao giờ luyện tập cùng nhau. Thay vào đó, mỗi diễn viên, nhạc công, và dàn hợp xướng tập riêng những động tác, bài hát, điệu múa cơ bản của mình hay dưới sự dạy bảo của những người đi trước. Do đó, nhịp độ của buổi diễn không bị bất kỳ cá nhân nào chi phối mà là sự phối hợp giữa tất cả mọi người. Theo đó, Nō là một ví dụ cho nền mỹ học truyền thống Nhật .

Hình thức nghệ thuật cổ điển này được biểu diễn tại Nhà hát quốc gia Noh ở Tokyo, Nohgakudo Hosho, Nohgakudo Kanze, và Nohgakudo Kita. Trong vùng Kansai, kịch Noh được dàn dựng và tổ chức tại Kaikan Kanze ở Kyoto và Osaka Nohgaku Kaikan. Tuy nhiên, kịch Noh được đánh giá cao nhất là tại các buổi biểu diễn ngoài trời tại các ngôi chùa được tháp đuốc sáng rực.

2. Kabuki (歌舞伎)

Kabuki là chương trình kịch cổ điển thế tục của Nhật Bản với gương mặt được trang điểm sinh động, trang phục đẹp mát và cảnh dựng lôi cuốn cộng với hành động gây cấn đầy kịch tính như đấu kiếm, khiêu vũ và thậm chí các diễn viên còn bay từ phía khán giả vào sân khấu và ngược lại.

Ba loại kịch cổ điển nổi tiếng tại Nhật

Ngày nay, kabuki vẫn tương đối được ưa chuộng —nó là loại hình kịch truyền thống Nhật Bản được ưa chuộng nhất- và các ngôi sao thường xuất hiện với các vai trên TV hay màn ảnh rộng. Kabuki đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại vào ngày 24 tháng 11, 2005.

Ở Tokyo, nơi lý tuởng nhất để xem kịch Kabuki là Kabukiza ở Ginza. Nhà hát này luôn có những vở diễn quanh năm. Tương tự, ở Ginza cũng có Shimbashi Embujo là Nhà hát Quốc gia gần Cung điện Hoàng gia thỉnh thoảng tổ chức cho các công ty du lịch.

3. Bunraku (文楽)

Bunraku (文楽 "Văn lạc"), còn được gọi là Ningyō jōruri (人形浄瑠璃, Nhân hình tịnh lưu ly), là một thể loại kịch rối truyền thống Nhật Bản, khởi phát ở Osaka năm 1684. Đây là nghệ thuật kịch rối chuyên nghiệp của Nhật Bản. Các con rối bằng gỗ và gốm trong vai các nhân vật chính sẽ do 3 người điều khiển kết hợp với một người kể chuyện và một người đệm đàn Shamisen.

Nhà viết kịch Bunraku nổi tiếng nhất là Chikamatsu Monzaemon. Với sự nghiệp hơn một trăm vở kịch, đôi khi ông được gọi là Shakespeare của nước Nhật

Ba loại kịch cổ điển nổi tiếng tại Nhật

Osaka là nhà của đoàn kịch do chính phủ tài trợ tại Nhà hát Bunraku Quốc gia. Đoàn kịch thường diễn từ năm vở trở lên mỗi năm, mỗi vở diễn trong vòng từ 2 đến 3 tuần ở Osaka trước khi chuyển đến Tokyo diễn tại Nhà hát Quốc gia. Đoàn kịch Bunraku Quoocsi gia cũng lưu diễn trên toàn nước Nhật và đôi khi cũng ra nước ngoài.

Địa điểm biểu diễn:

Bunraku được biểu diễn tại Nhà hát Quốc gia Bunraku ở Osaka và Nhà hát Quốc gia ở Tokyo.





Thông tin Nhật Bản
Viet Nhat đăng tải các thông tin liên quan đến Du học; Học bổng; Việc làm tại Nhật.
Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được các thông tin chi tiết.
Chúng tôi sẽ đại diện cho các bạn để liên hệ với phía Nhật Bản




-----------------------------------------------------------------------



■  Công việc chúng tôi có thể hỗ trợ:

・ Sắp xếp hẹn gặp với các danh nghiệp Nhật Bản bằng tiếng Nhật

・ Sắp xếp hẹn gặp với các trường Nhật ngữ tại Nhật

・ Sắp xếp hẹn gặp với các nghiệp đoàn Nhật Bản

・ Sắp xếp hẹn gặp với các trường đại học Nhật Bản

・ Sắp xếp hẹn gặp với các cơ quan cấp học bỗng của Nhật

・ Lập các hồ sơ và thủ tục cần thiết khi đi Nhật

・ Hỗ trợ tất cả các thủ tục liên quan đến du lịch, du học, xin việc tại Nhật



Các bạn nào muốn biết thêm thông tin trên vui lòng điền đầy đủ vào form bên dưới và gửi thông tin đến cho chúng tôi.

Chúng tôi sẽ có người chủ động liên hệ lại với các bạn.








Thông tin Nhật - Việt
Bài viết của cùng thư mục(Tin tức sự kiện (イベント情報)
Vui lòng nhập chính xác dòng chữ ghi trong ảnh
 
<Chú ý>
Nội dung đã được công khai, chỉ có chủ blog mới có thể xóa
プロフィール
nhatban
nhatban
Đây là trang Blog trao đổi, cập nhật liên tục thông tin Việt Nam và Nhật Bản hàng ngày. Rất mong sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn nữa đến các bạn có nhu cầu tìm hiểu về Nhật Bản, đồng thời cũng mong nhận được nhiều bài viết và những chia sẽ của các bạn để trang Bolg ngày càng phong phú hơn.
< April 2024 >
S M T W T F S
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        
過去記事
カテゴリ

QRコード
QRCODE
アクセスカウンタ
読者登録
Chúng tôi sẽ gửi những bài viết mới nhất đến địa chỉ email đăng ký. Xóa Tại đây
Số lượng người đọc hiện tại là 2 người